Cập nhật02:12:58 AM GMT

Bạn đang xem: Tin tức 24h Trong nước Làm gì để hồ sơ của bạn được chú ý?

Làm gì để hồ sơ của bạn được chú ý?

Email In PDF.

Có nhiều lý do khách quan và chủ quan khiến hồ sơ của bạn không được nhà tuyển dụng chú ý và chọn lựa. Bạn cần phải viết một bản lý lịch rõ ràng, súc tích, gây ấn tượng mạnh nơi người đọc là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp ứng viên lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà tuyển dụng.
Không một nhà tuyển dụng nào đọc hồ sơ của bạn kỹ càng trong lần đầu tiên, vì thế bạn phải viết resume làm sao để thu hút sự chú ý của họ ngay từ lần đầu nhìn thấy hồ sơ của bạn. Để làm được điều đó, ngoài việc bạn tham khảo các tài liệu hướng dẫn viết resume, những mẫu cv hay cùng với việc nhờ người đáng tin cậy hướng dẫn, sửa lỗi chính tả. Bạn nên chú ý những điều sau:

1. Hãy dùng những từ ngữ cô đọng, ấn tượng và thật chính xác để giới thiệu trước nhà tuyển dụng những thành tích xuất sắc của bạn trong quá trình làm việc.
2. Trình bày những kỹ năng theo thứ tự thời gian, bắt đầu là những công việc và kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích trong những năm gần đây nhất rồi theo thứ tự thời gian trở về trước. Nếu cần thiết có thể sử dụng những gam màu sắc thích hợp tô đậm từng mục cụ thể trong bảng resume để tạo ấn tương.
3. Sử dụng những động từ có tác động mạnh và mang tính chất miêu tả. Đồng thời dùng những gạch đầu dòng để mô tả những thành tích và công việc của bạn
4. Bạn nên biến đổi hồ sơ xin việc theo từng vị trí mà bạn đang muốn dự tuyển. Tập trung nêu rõ những công việc và hoạt động có liên quan và lượt bớt những hoạt động không liên quan đến vị trí mà bạn cần dự tuyển. Ví dụ bạn từng là một người phụ trách nhân sự trong thời gian 2 năm, sau đó làm công việc văn thư - lưu trữ. Bây giờ bạn muốn nộp đơn cho vị trí trưởng phòng nhân sự bạn phải nêu nổi bật những kỹ năng chuyên môn, những kinh nghiệm trong công tác nhân sự và chỉ nêu lướt qua công việc ở vị trí văn thư trong hồ sơ.
5. Đừng nên nêu những lý do mà bạn muốn thay đổi công việc trong bảng resume. Điều đó khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt về bạn vì cho rằng bạn là người không muốn gắn bó với công ty. Tâm lý nhà tuyển dụng luôn mong muốn nhân viên mới sẽ làm việc lâu dài với công ty và ổn định.

Nguồn: Internet

Quảng cáo VIP 2

 

 

Quảng cáo VIP 3

Ảnh đẹp Tây nguyên

This page require Adobe Flash 9.0 (or higher) plug in.