Cập nhật02:12:58 AM GMT

Bạn đang xem: Tin tức 24h Kon Tum 24h Kỹ thuật chăm sóc Gà Đông Tảo con mới bóc trứng

Kỹ thuật chăm sóc Gà Đông Tảo con mới bóc trứng

Email In PDF.

Kỹ thuật ươm Gà Đông Tảo con mới bóc trứng để đàn gà phát triển tốt, ít bệnh tật. Trang trại Gà Đông Tảo thuần chủng TâyNguyên24h.com giới thiệu kỹ thuật ươm giống Gà Đông Tảo mới bóc trứng đạt hiệu quả cao nhất.
Kỹ thuật ươm Gà Đông Tảo con mới bóc trứng không có gì phức tạp, để đàn gà của bà con sau này phát triển tốt, ít bệnh tật, Trang trại Gà Đông Tảo thuần chủng TâyNguyên24h.com xin giới thiệu kỹ thuật ươm Gà Đông Tảo mới bóc trứng như sau:
GÀ ĐÔNG TẢO CON THUẦN CHỦNG
Nuôi Gà Đông Tảo cần hết sức quan tâm chăm sóc gà con. Đặc biệt, khi mới nở, ngoài vài cọng lông cánh nhỏ, Gà Đông Tảo con mang lông tơ đầy mình. Sau 3 đến 4 tuần tuổi, gà rụng hết lông tơ mới mọc lông vũ một cách chậm chạp trong 4 đến 5 tháng. Gà Đông Tảo con mới nở không cho ăn liền nên để khoảng 48 giờ sau thì mới tập cho gà ăn, mục đích cho gà con ăn hết túi trứng noãn hoàng. Nếu cho gà con ăn sớm quá sẽ khó tiêu hóa hết noãn hoàng khiến dễ gây nên tình trạng trĩn đít ở gà con (dính một cục ở đít gà). Gà Đông Tảo con vừa mới nở ra khỏi vỏ không nên cho xuống ổ ngay mà phải để trong máy ấp hay ổ ấp 24 giờ cho khô lông thì mới được đem xuống.
Cách chọn gà Đông Tảo con
Chọn gà mới nở phải chọn những con gà nhanh nhẹn và đều nhau. Da chân săn, chân to, lưng to, nếu chân rõ vảy thì càng tốt (đối với gà vảy rồng), mình đầy lông, còn bụi lông tơ dính vào chân. Loại bỏ những Gà Đông Tảo con có tật, yếu ớt, không lông, mù mắt, mỏ chèo, chân què, chân cao chân thấp, bụng mềm, da bụng mỏng, có vòng đen quanh rốn, chưa phát triển lông vùng bụng, cánh chéo hoặc sệ.
 
Một số điểm chú ý khi úm gà Đông Tảo con
Khi gà con trên 01 tuần tuổi thường cắn mổ lẫn nhau là có thể do thiếu dinh dưỡng, thiếu chất, lượng nhốt ở mật độ quá chật, ánh đèn quá chói mắt gà. Nếu gà đánh nhau khiến chảy máu có thể dùng kềm cắt 1/3 mỏ trên, gà đã cắt mỏ vẫn ăn uống bình thường nên dùng xanh Methylen sát trùng mỏ để tránh bị nhiễm trùng.

Trong hai ngày đầu chỉ cho Gà Đông Tảo con uống nước, ngày thứ 3 có thể cho gà ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như:  tấm, gạo, mè, hoặc cám dành cho gà mới nở. . . .v.v và từ ngày thứ 4 trở đi có thể cho gà ăn các loại thức ăn hỗn hợp. Các ngày tiếp theo,  có thể cho gà uống nước có pha điện giải để tăng sức đề kháng cho gà, sau đó cho uống kèm các loại kháng sinh để phòng ngừa các bệnh cho gà Theo lịch phòng bệnh Gà Đông Tảo như: Ampicolifort, Tylanvit C hoặc Amoxypen: thương hàn, tụ huyết trùng, E.Coli, CRD, . . . .cho uống thường xuyên, dùng máng úp ngược, để máng trong chuồng ở nhiều nơi và thường xuyên chùi rửa bằng thuốc sát trùng và đem phơi nắng.

 

 

Quảng cáo VIP 2

 

 

Quảng cáo VIP 3

Ảnh đẹp Tây nguyên

This page require Adobe Flash 9.0 (or higher) plug in.