Cập nhật02:12:58 AM GMT

Bạn đang xem: Trang chủ

Gà Đông Tảo giá hàng chục triệu vẫn đắt khách

Email In PDF.


Mặc dù thời gian gần đây báo chí đưa tin về những thương vụ bán gà Đông Tảo ở Hưng Yên có giá hàng chục triệu đồng nhưng tình hình mua bán vẫn diễn ra rất sôi nổi bất chấp việc giá gà Đông Tảo hàng chục triệu đồng nhưng vẫn luôn đắt khách. Vậy họ là ai?, Họ làm gì? và mua về để làm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
1. Đại gia mua gà Đông Tảo  – họ là ai?
Hàng năm có hàng ngàn lượt người về tận xã Đông Tảo để tìm hiểu cũng như chọn mua cho được cặp gà Đông Tảo. Thường là những đại gia làm ở lĩnh vực bất động sản, có người là chủ các khu sinh thái, tiến sĩ luật học… sẵn sàng chi tiền triệu để có được gà quý Đông Tảo. Những đại gia nhiều tiền thì họ sẽ không ra chợ đầu mối để tìm mua gà mà sẽ tìm về tận nhà người dân có gà để xem và hỏi mua gà Đông Tảo thuần chủng để tránh gặp phải “cò gà” hoặc bị lừa.
Cho đến thời điểm này giá gà Đông Tảo thuần chủng có giá từ 5 đến 8 triệu đồng đối với nhưng con từ 1 tuổi đến 2 năm tuổi. Kỷ lục năm này là đôi gà có giá gần 40 triệu đồng trong đó gà Đông Tảo trống có giá 28 triệu đồng và con mái có giá 9 triệu đồng.  Một người chăn nuôi gà ở đây khẳng định: “Chỉ có người nhiều tiền, tầm cỡ đại gia mới dám chơi và ăn loại gà quý hiếm này chứ người nghèo, chỉ ngắm thôi đã là một niềm vinh dự lớn rồi”. Và những người nuôi gà cũng chỉ dám nuôi để bán cho đại gia chứ cũng không dám ăn thịt vì chúng thực sự là một gia tài quý.
Theo như những người dân ở đây thì khách của anh có người làm ở lĩnh vực bất động sản từ trong Nam lặn lội ra đây mua, có người kinh doanh nhà hàng tại các khu sinh thái, có người lại là Tiến sĩ Luật Học ở Hà Nội, có đại gia từ Vũng Tàu, Quảng Ninh, Thái Bình cũng tới đây mua hàng. Thậm chí có nhiều người nước ngoài như Nhật, Anh, Pháp,…cũng từng tới thăm và ngỏ ý muốn mua giống gà này.
2. Mua gà Đông Tảo chỉ để ngắm
Theo một người dân ở đây thì có những đại gia chỉ vì thú thích chơi gà nên sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để mua  gà về ngắm.
Ông Đào Đức Thi (80 tuổi), chủ một trang trại rộng 2 ha chuyên nuôi gà Đông Tảo và trồng bưởi Diễn ở xóm Cao Nền, thôn Đông Tảo Đông (xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, có một đại gia tên Khánh ở Hà Nội thường xuyên mua gà của gia đình ông trong suốt 3 năm nay. “Ông ta nói rằng mua gà về để chơi thôi, chứ không thịt ngay”
3. Đại gia mua gà Đông Tảo để làm gì?
Nhiều đại gia từ tận miền Nam đi xe ô tô ra để tìm mua bằng được 1 đôi gà Đông Tảo thuần chủng chỉ để đi “khoe” tại các triển lãm.
“Con gà có 4 triệu thôi mà thấy bảo vào triển lãm họ trả 22 triệu đồng ông ta không bán. Sau rồi nó trúng gió chết”, chủ trang trại gà Đông Tảo cho biết. Một người dân ở đây khoe: “Đây tôi cho các bạn xem, họ vừa đặt lô hàng này, nhờ tôi đi kiếm gà hộ. Những người này họ mê thú chơi gà lắm. Thường thì họ chơi 1 con trống hoặc 2 mái, 1 trống. Những nhà nào có vườn rộng thì họ chơi khoảng 5 – 6 mái, 1 trống”.
Ngoài những đại gia mua gà Đông Tảo hàng chục triệu chỉ để ngắm thì còn lại đa phần người mua về làm quà biếu, tặng các sếp.
Theo như một người ở xã Đông Tảo cho biết “Người ta ngắm chán thì thịt ăn. Ở đây có nhà anh Thắng ở xóm Đoàn Kết đúng là đổi đời nhờ giống gà này. Anh Thắng thường xuyên đổ gà cho miền Nam. Mỗi chuyến hàng lên tới vài tạ gà, thu nhập bình quân vài chục triệu/tháng. Nhưng không phải lúc nào họ cũng kiếm được thế”.

 

 

 
 

4. Chế biến gà Đông Tảo thành những món gì?
Thường thì ở đây chỉ những nhà giàu mới ăn thịt gà Đông Tảo chứ còn lại cũng cố để dành bán lại với giá cao. Qua tìm hiểu, được biết, một con gà Đông Tảo nặng từ 5 kg trở lên có thể chế biến được từ bảy đến chục món ngon.
Đầu bếp để chế biến những món gà Đông Tảo cũng được những đại gia thuê từ những nhà hàng, khách sạn cao cấp về luộc, nấu đông, xáo măng, quay chảo, xào sả ớt hoặc nướng...
Còn theo như ý một người dân nuôi gà thì riêng hai cái đùi, tôi nghĩ họ xào sả ớt, cổ cánh để luộc, xương làm giả cầy, 2 chân hầm thuốc bắc hoặc cũng có thể họ lọc riêng da ra xào sả ớt. Ở nông thôn, thường chỉ biết luộc gà, ăn kèm với lá chanh thôi là cũng đủ ngon rồi. Mà chính chúng tôi là những người chăn nuôi cũng hiếm khi dám thịt loại gà này mà ăn lắm. Thường thì chỉ có dịp tết hoặc 1 vài dịp đặc biệt khác, chúng tôi thịt gà Đông Tảo lai để ăn, chứ gà thuần chủng thì….để dành bán kiếm chút tiền.
5. Lợi nhuận từ việc nuôi gà Đông Tảo
Thực tế thì việc gà Đông Tảo có giá nhưng lại không có nhiều gà để bán vì giống gà Đông Tảo rất khó nuôi và chăm sóc. Mỗi gia đình cũng chỉ có từ 2 đến 5 con gà thuần chủng. 10 con gà khi nở cũng chỉ có thể có được 1 hoặc 2 con nên giá gà Đông Tảo thuần chủng lên tới hàng chục triệu đồng cũng một phần là do hiếm.
Tương lai, chính quyền xã cũng như người dân sẽ có nhưng biện pháp để bảo tồn và phát triển rộng hơn để có thể phục vụ nhu cầu mua gà Đông Tảo cũng như để xuất khẩu. Vì giống gà quý này không những được mọi người trong nước mà cả bạn bè quốc tế cũng rất quan tâm và đây là một thị trường rất tiềm năng.

 

 

 

 

Quảng cáo VIP 2

 

 

Quảng cáo VIP 3

Ảnh đẹp Tây nguyên

This page require Adobe Flash 9.0 (or higher) plug in.